Thông báo

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN DỊCH VỤ TỐT NHẤT HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI QUA HOTLINE : Phòng ATTP: 0918 828 875Phòng CBSP: 0988 305 008

Để an toàn thực phẩm chuỗi nhà hàng, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những bước này

1002 lượt xem

Việc mở rộng và phát triển nhà hàng theo chuỗi là một trong những mục tiêu mà bất cứ chủ kinh doanh nào cũng mong muốn hướng đến. Tuy nhiên, nếu nhà hàng mới làm tốt sẽ nhân thêm uy tín, nhưng chỉ cần một chi nhánh làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến cả thương hiệu. Vì vậy điều mà chủ nhà hàng cần làm đầu tiên đó là phải đảm bảo quản lý chặt chẽ an toàn thực phẩm tại mỗi chi nhánh của chuỗi. Bởi nếu một chi nhánh của nhà hàng gặp sự cố, điều đó sẽ gây thiệt hại đến danh tiếng của cả một thương hiệu một cách nhanh chóng ngay cả khi vấn đề an toàn thực phẩm chỉ là một sự cố cô lập.

Kết quả hình ảnh cho restaurant

 

1. Nâng cao quản lý an toàn thực phẩm

Như chúng ta đã biết, quản lý an toàn thực phẩm kém ở một địa điểm duy nhất có thể có những tác động thảm họa tiềm tàng cho toàn bộ thương hiệu. Quản lý công việc bằng kỹ thuật số giúp ta hiểu rõ những gì nên làm, ở đâu, khi nào, do ai và đảm bảo rằng có một đường mòn để kiểm soát đầy đủ các hoạt động. Đồng thời, cảm biến thông minh có thể giám sát tủ lạnh và tủ đá theo thời gian thông qua việc gửi cảnh báo khi nhiệt độ tăng giảm bất thường.

Điều này làm cho việc thu thập dữ liệu để kiểm soát độ an toàn của môi trường bảo quản đơn giản và nhanh hơn nhiều, trong khi vẫn đảm bảo được các công việc khi bạn đang ở bất cứ nơi đâu.

2. Quản lý công việc bằng thiết bị kỹ thuật số

Bằng việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người quản lý hướng dẫn hiệu quả các công việc thông qua các thiết bị tương tác cầm tay. Điều này có nghĩa là cho dù ở chi nhánh nào đi nữa, các quy trình tương tự vẫn sẽ được thực thi, điều đó sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được sự nhất quán trong phong cách phục vụ và kinh nghiệm cho dù ở bất kỳ chi nhánh nào trong cùng một hệ thống. Điều này mở rộng không chỉ trong quản lý khu vực nhà bếp – quản lý công việc bằng kỹ thuật số cũng có thể  hướng dẫn nhân viên thông qua tất cả các bước như thiết lập menu, chạy chương trình quảng cáo, maketing, phục vụ,… cho dù họ đang ở bất cứ nơi nào .

3. Đảm bảo những trải nghiệm hương vị phù hợp

Một trong những lý do chính để khách hàng tìm đến thương hiệu nhà hàng là họ nghĩ rằng họ sẽ nhận được cùng một trải nghiệm hương vị giống nhau trên toàn thế giới. Họ mong đợi món ăn họ tìm kiếm có hương vị giống hệt nhau trong tất cả các nhà hàng trong cùng một hệ thống, có nghĩa là phương pháp chuẩn bị và thời gian nấu ăn phải giống hệt nhau. Quản lý công việc bằng hệ thống kỹ thuật số là việc làm cần thiết trong quá trình chuẩn bị và sơ chế thực phẩm nhằm thúc đẩy và nhắc nhở nhân viên thực hiện đầy đủ các quy trình và thủ tục cần thiết để đảm bảo được sự đồng nhất về chất lượng và hương vị ở tất cả các chi nhánh trong cùng một hệ thống.

4. Cho phép kiểm soát thời gian thực

Người quản lý khu vực có thể không đủ sức để quản lý hết tất cả những rủi ro ở mỗi chi nhánh. Tuy nhiên, họ có thể cải thiện việc kiểm soát thông qua hệ thống quản lý kỹ thuật số, bằng cách tự động gửi dữ liệu an toàn thực phẩm và danh sách kiểm tra bảo mật theo mô hình điện toán đám mây. Điều này cho phép họ theo dõi những gì đang xảy ra trong thời gian thực tế,  bất kể họ đang ở nơi nào đều cho phép họ phát hiện sự khác biệt và hành động trước những vấn đề lớn có thể phát sinh. Các nhà quản lý cũng có thể phân tích thông tin để xác định xu hướng hoặc các khu vực cụ thể cần được cải thiện trong nhà hàng.

5. Tăng cường năng suất phục vụ

Giống như mọi nhà hàng, chi nhánh của chuỗi để hoạt động hiệu quả thì cần có đội ngũ nhân viên thực hiện vai trò của mình một cách tự tin và nhanh chóng. Đảm bảo điều này có thể là một vấn đề to lớn đặc biệt khi chuỗi được mở rộng nhanh chóng với hàng trăm nhân viên mới .

Thông qua việc thay thế các quy trình trên giấy, các bảng báo cáo viết tay bằng công nghệ kỹ thuật số có thể giảm thời gian báo cáo nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thực phẩm. Những thiết bị cảm biến tự động còn là công cụ hữu hiệu và cần thiết để loại bỏ các hoạt động kiểm tra bằng tay. Đồng thời hệ thống quản lý công việc kỹ thuật số sẽ là công cụ đắc lực để hướng dẫn nhân viên mới, còn thiếu kinh nghiệm thông qua các nhiệm vụ cụ thể giúp họ cảm thấy tự tin và tăng năng suất trong quá trình làm việc.

Khi cạnh tranh trong lĩnh vực nhà hàng ngày càng gay gắt, chuỗi nhà hàng phải đối mặt với những áp lực ngày càng tăng về kinh nghiệm phục vụ, chất lượng món ăn và vấn đề an toàn thực phẩm trên cả nước. Chuyển sang công nghệ kỹ thuật số sẽ giúp nhà hàng bạn đảm bảo chất lượng và tăng năng suất phục vụ để giữ chân được những thực khách khó tính nhất.

Ngọc phụng (Biên tập)

Nguồn: http://www.checkit.net/5-steps-to-standardise-food-safety-at-chain-restaurants/

Để an toàn thực phẩm chuỗi nhà hàng, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những bước này
5 (100%) 1 vote