Quảng cáo mỹ phẩm được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, truyền thanh, sách, báo, tạp chí, tờ rơi, pano, áp phích, vật thể trên không, vật thể dưới nước hoặc các phương tiện quảng cáo khác do đơn vị kinh doanh mỹ phẩm thực hiện hoặc tài trợ, uỷ quyền cho đơn vị khác thực hiện.

Quảng cáo mỹ phẩm tới người tiêu dùng là quyền của doanh nghiệp, là hoạt động kinh tế nhưng đồng thời cũng là sự sáng tạo văn hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng. Chính vì thế mà việc quảng cáo cần đặt ra vấn đề trung thực và bắt buộc phải tuân theo một trình tự, thủ tục nhất định.

 

Quảng cáo mỹ phẩm được quy định như thế nào?

Do sản phẩm Mỹ phẩm là một dạng sản phẩm đặc thù ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng nên việc quảng cáo cũng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

 

Căn cứ Thông tư 06 /2011/ TT_ BYT quy định về quản lý sản phẩm Mỹ Phẩm, các tổ chức cá nhân muốn quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm đều phải tiến hành làm thủ tục xin giấy phép quảng cáo. Theo đó, nội dung quảng cáo phải tuân thủ theo các quy định sau:

Quy định về quảng cáo mỹ phẩm

  1.  Quảng cáo mỹ phẩm được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, truyền thanh, trang thông tin điện tử (Internet, Website), sách, báo, tạp chí, tờ rơi, pano, áp phích, vật thể trên không, vật thể dưới nước hoặc các phương tiện quảng cáo khác do đơn vị kinh doanh mỹ phẩm thực hiện hoặc tài trợ, uỷ quyền cho đơn vị khác thực hiện và các hoạt động tổ chức hội thảo, thông tin, giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm.
  2. Các đơn vị chỉ được phép quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm khi có Phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.
  3. Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu chứng minh tính an toàn và hiệu quả của mỹ phẩm và phải tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của ASEAN.

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm, hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm, hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm phải có đủ các thông tin sau:

  1. Tên mỹ phẩm;
  2. Tính năng, công dụng (nêu các tính năng, công dụng chủ yếu của mỹ phẩm nếu chưa thể hiện trên tên của sản phẩm);
  3. Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường;
  4. Lưu ý khi sử dụng (nếu có).

Quảng cáo mỹ phẩm trên phương tiện truyền hình, truyền thanh

Quảng cáo mỹ phẩm trên phương tiện truyền hình, truyền thanh thì các nội dung quảng cáo tại điểm 1, 3, 4 nêu trên phải được đọc to, rõ ràng. Trường hợp hiển thị bằng chữ trên màn hình các nội dung trên thì tốc độ hiển thị phải phù hợp và cỡ chữ quảng cáo đủ lớn bảo đảm rõ ràng, dễ đọc.

Quảng cáo trên báo chí, tờ rời

Quảng cáo trên báo chí, tờ rơi thì cuối trang đầu tiên của tài liệu quảng cáo mỹ phẩm phải in:
  1. Số Phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo của Sở Y tế;
  2. Ngày … tháng … năm … nhận hồ sơ hợp lệ ghi trên Phiếu tiếp nhận.

Nếu Quý doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký giấy phép quảng cáo hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ: Mr Hải: 0909 898 783 - haitran@fosi.vn hoặc Ms Nguyệt :(08) 6682 7330 - 0909 898 763 để được hỗ trợ và cung cấp thông tin chính xác nhất.

 


FOSI cam kết dịch vụ: Nhanh – Chính xác – Trọn gói – Tiết kiệm – Hậu mãi

Chi tiết vui lòng liên hệ :


Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thực Phẩm Quốc Tế FOSI



Địa Chỉ: 37A Đồ Sơn, P.4, Q.Tân Bình, Tp.HCM.

Hotline ATTP: 0918 828 875 (Mr Mạnh)

Phản ánh dịch vụ: 0981 828 875


Điện Thoại: (08) 6682 7330 - (08) 6682 7350

Hotline CBSP: 0986 683 137 (Mr Hải)

Email: info@fosi.vn



Đánh giá bài viết