Ý tưởng khởi nghiệp ‘nghe là thích’
1. Bán cà phê bụi trên xế cổ
Đó là ý tưởng kinh doanh độc đáo đậm chất đường phố của ba chàng trai trẻ Hồ Tấn Hùng, Lê Minh Nhựt và Trần Đình Tùng. Mỗi người trong số họ lại đảm nhiện một vai trò riêng trong hình thức kinh doanh độc đáo này. Nếu Tấn Hùng (cựu sinh viên ĐH Quốc tế, từng đoạt giải Nhất cuộc thi marketing “Truy tìm đại sứ”) là người phôi thai và xây dựng ý tưởng cộng với Đình Tùng, từ nhỏ đã được học cách chọn hạt, rang xay từng túi cà phê nhỏ theo truyền thống gia đình ở Tây Nguyên thì anh chàng Minh Nhựt (pha chế có nghề của khách sạn Sheraton) lại rất mê xe hơi cổ. Ba anh chàng này gặp nhau và ý tưởng bán cà phê bụi trên chiếc xe hơi cổ rong ruổi khắp Sài Gòn ra đời.
“Quán cà phê bụi” của những anh chàng “chịu chơi”
La Rio chính là tên của “xì tai” cà phê độc đáo này. Khi hỏi về lý do hình thành ý tưởng, một trong ba chàng trai cho biết: “Đi bụi nhiều, mình thấy không gì đẹp bằng được ngồi trên xe và nhâm nhi món thức uống yêu thích. Một ‘quán’ cà phê trên chiếc xe hơi cổ dạo khắp Sài Gòn, tại sao không?”
Việc kinh doanh cà phê trên xe ở Sài Gòn đã có từ trước đó nhưng hầu hết chỉ là những người bán dạo chưa có đầu tư về ý tưởng cũng như về chất lượng. Cà phê La Rio lại khác, đó chính là sản phẩm sáng tạo của ba chàng trai trẻ được đào tạo bài bản về kinh doanh và quan trọng hơn hết vẫn là chất trẻ trung mà họ mang đến bên ngoài thức uống của mình. Hy vọng, La Rio sẽ mang lại một làn gió mới cho cà phê bụi Sài Thành và sẽ trở thành một “hiện tượng kinh doanh” như các phát kiến độc lạ khác ở thành phố trẻ năng động này.
2. Du học Singapore về Việt Nam bán cơm kẹp
Chàng trai trẻ sinh năm 1990, Nguyễn Bá Quốc là chủ nhân của chuỗi cửa hàng kinh doanh cơm kẹpAppeRice tại TP. HCM. Từng du học ở Singapore về và quyết tâm từ chối mức lương 3.000 USD, Bá Quốc nung nấu ý tưởng về một loại thức ăn nhanh được làm từ “ưu thế lúa, gạo” của riêng người Việt.
Ông chủ 9X của hơn 100 cửa hàng thức ăn nhanh Việt Nam
Với vốn đầu tư ban đầu là 1 triệu USD và các dây chuyên sản xuất nhập từ nước ngoài, hiện nay mỗi ki-ốt AppeRice cần khoảng 50 – 100 triệu đồng. Với số tiền ấy, sau khoảng 3 tháng có thể sinh lời và tầm 6 – 9 tháng là thu hồi vốn.
Với ý tưởng đem “ngọc thực” đến gần giới trẻ hơn giữa rất nhiều “ông lớn” như Burger King, KFC, Lotteria… đang “làm mưa làm gió” thị trường thức ăn nhanh Việt, Quốc muốn cơm kẹp không chỉ là một bữa ăn mà còn là một phong cách sống mới của người Việt trẻ năng động.
FOSI (Theo tiin.vn)