“Nhà hàng ăn uống” là các cơ sở ăn uống, thường có từ 50 người ăn đồng thời một lúc.
Ngoài ra, “Nhà hàng” còn được ngầm hiểu như là nơi cung cấp dịch vụ ăn uống ở đẳng cấp cao, quy mô lớn, sang trọng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên có thể thu hút được cả những thực khách khó tính nhất.
Xem thêm :
- Kinh doanh dịch vụ ăn uống cần biết để không bị phạm luật
- Kinh doanh ăn uống cần chuẩn bị gì để không phạm luật?
- Ba bộ cùng “siết” người bán hàng rong
- Vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể
- Vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng
- Vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách sạn
- Quyết định 14/2014/QĐ-UBND
Vì sao bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng ?
Theo Quyết định 14/2014/QĐ-UBND – Quy định về cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống : Những cơ sở tổ chức chế biến, cung cấp thức ăn, đồ uống để ăn ngay tại địa điểm cố định như nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cửa hàng ăn uống…..đều phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở từ Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố.
Quy định này nhằm đảm bảo khâu sơ chế, chế biến thực phẩm phải đúng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế các mối nguy hại từ ngoài vào trong thực phẩm, đảm bảo chất lượng phục vụ và sức khỏe cho khách hàng đến ăn.

Vệ sinh an toàn thực phẩm là khâu quan trọng hàng đầu trong kinh doanh nhà hàng – nơi tập trung những thực khách cao cấp
Điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng:
- Có khu nhà bếp, chế biến nấu nướng thực phẩm và khu ăn uống của khách riêng biệt.
- Nguồn cung cấp thực phẩm phải có xuất xứ cụ thể và an toàn.
- Cơ sở chế biến, thiết bị dụng cụ phải bảo đảm các yêu cầu vệ sinh theo quy định chung.
- Nhân viên phục vụ phải được khám sức khỏe, cấy phân định kì ít nhất một năm 1 lần, có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về VSATTP và bảo đảm thực hành tốt vệ sinh cá nhân.
- Phòng ăn, bàn ghế phải được thường xuyên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước vệ sinh và bồn rửa tay, có tủ lưu nghiệm thức ăn trong 24 giờ.
FOSI THỰC HIỆN XIN GIẤY PHÉP VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG NHÀ HÀNG
Trên thực tế không phải chủ nhà hàng nào cũng có thể xin giấy phép trên một cách dễ dàng. Vì vậy FOSI – với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn an toàn thực phẩm – đã triển khai dịch vụ tư vấn xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng, giúp chủ doanh nghiệp đơn giản hóa mọi thủ tục giấy tờ rắc rối và có thể chuyên tâm vào việc phát triển kinh doanh.
Hồ sơ đầy đủ để xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng :
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh(giấy phép kinh doanh) có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (Bản sao có xác nhận của chủ cơ sở)
- Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng cơ sở
- Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng khu vực xung quanh
- Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm (hoặc quy trình bảo quản, phân phối)
- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
- Giấy xác nhận kiến thức An toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm
- Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
Quy trình FOSI thực hiện để ra giấy phép
- Tiếp nhận tài liệu, thông tin và nhu cầu của khách hàng: Giấy phép kinh doanh, nghành nghề, địa điểm, nhân sự, cơ sở vật chất…
- Tư vấn miễn phí và toàn diện các vấn đề pháp lý, các điều kiện đảm bảo An toàn thực phẩm và quy trình xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.
- Khảo sát cơ sở, tư vấn và cùng doanh nghiệp khắc phục các tồn tại về cơ sở vật chất: Sắp xếp quy trình theo nguyên tắc một chiều, dụng cụ, trang thiết bị, các điều kiện về tường, trần, nền, hệ thống thống gió, hệ thống điện, chất thải, kho bãi…
- Cung cấp và hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục hành chính: Sổ lưu mẫu, sổ kiểm tra nguyên liệu đầu vào, sổ theo dõi chế biến, sổ quản lý sức khoẻ nhân viên…
- Sắp xếp lớp học tập huấn kiến thức ATTP và cấp chứng chỉ và Tư vấn, hướng dẫn việc khám sức khỏe (khi doanh nghiệp chưa có)
- Xây dựng và nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP tại cơ quan quản lý, đóng phí tại cơ quan quản lý
- Tiếp đoàn thẩm định cơ sở cùng người quản lý ATTP của Công ty.
- Ra giấy và nhận giấy chứng nhận ATTP gửi cho khách hàng.
Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp
- Giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm hoặc sản xuất chế biến thực phẩm (sao y 02 bản)
- Thẻ tập huấn và thẻ khám sức khỏe của chủ doanh nghiệp, quản lý và nhân viên. Nếu chưa có thẻ hoặc hết hạn FOSI sẽ tổ chức lớp tập huấn và cấp thẻ.
FOSI cam kết bảo mật toàn bộ thông tin khách hàng cung cấp
Thời gian và quy trình thực hiện
- Từ 01- 05 ngày FOSI tiếp nhận thông tin, tư vấn về điều kiện cơ sở…, soạn hồ sơ gửi doanh nghiệp ký, nộp cơ quan chức năng và đóng toàn bộ chi phí nhà nước.
- Sau 10 -15 ngày đoàn thẩm định xuống thẩm định tại cơ sở và có biên bản đạt (FOSI tiếp đoàn cùng doanh nghiệp)
- Từ 10 – 15 ngày sau nhận giấy chứng nhận gốc
Giấy chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng có thời hạn hiệu lực là 03 năm.
Để được tư vấn miễn phí về cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng hãy gọi ngay cho chúng tôi: Mr Mạnh: 0918 828 875 hoặc Ms Nguyệt: (028) 6682 7330 - 0909 228 783
Chi tiết vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ THỰC PHẨM QUỐC TẾ FOSI
Địa Chỉ: 232/7 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Hotline ATTP: 0918 828 875
Phản ánh dịch vụ: 0981 828 875
Điện Thoại: (028) 6682 7330 - (028) 6682 7350
Hotline CBSP: 0909 898 783
Email: info@fosi.vn